LẠI XA CON GÁI RỒI
Rồi chiều nay, con gái bê và đẩy vali hộ mẹ đến khách sạn để mẹ nhập tour. Hai mẹ con ôm nhau âu yếm, mẹ chỉ dặn nàng rằng: “Mẹ chỉ cần con an toàn và khỏe mạnh thôi”. Hôm qua đã tìm được của hàng mua cho nàng một lọ vitamin C, một lọ Omega-3, rồi Dandelion thải độc gan mẹ và các loại nấm tăng cường hệ thống miễn dịch. Mẹ lo lắng vì ở cái xứ Ecuador này, người ta hầu như không ăn rau bà con ạ. Cả ngày chẳng được cọng rau nào, nhưng trái cây thì nhiều vô kể. Mẹ còn dụ được nàng hứa là sẽ uống dầu dừa hàng ngày. Thôi thì lo cũng chẳng được gì – con đã dủ lông đủ cánh, thì con muốn đậu ở đâu mẹ cũng đồng ý thôi.
Vậy là nhập tour, đêm cuối cùng ở Quito. Đúng 14.30 họp đoàn. Tổng cộng đi từ đây đến khu đảo Galapagos có 8 người, nghe nói mai có thêm 2 người nhập đoàn.
Tám người, 2 đàn ông: một cao và gầy, một thấp và béo, tuổi độ chừng 60 – 70. Sáu phụ nữa, trong đó co hai cô chừng trên 30, bốn còn lại là U60 hoặc U70 như tôi. Vì đây là chuyến đi hơi cam go theo kiểu phải đụng nhiều thử thách, nên chẳng thấy ai béo ục ịch hoặc ốm yếu cả. sau mục giới thiệu và phổ biến chương trình, mọi người làm quen nhau, rồi anh tour guide dẫn đi dạo bộ trong phố. Ngay lập tức, tôi thấy thoải mái và vui vẻ. Giờ thì tôi bắt đầu hiểu rõ hơn đối tượng khách của những chuyến đi – và đây là đối tượng của chuyến đi khám phá. Ai cũng vui vẻ, hòa đồng, mới gặp mà như đã quen nhau từ lâu. Đến nhà thờ, trèo vài trăm bậc thang lên đỉnh, mà không ai chịu đi thang máy. Leo cái thang nhỏ xíu, dốc dựng đứng, cũng chẳng ai bỏ cuộc. Tôi thầm reo lên trong lòng: “Đúng là cùng sở thích như mình”. Có cái cực kỳ hay là cả 8 người đều đi kiểu độc thân, nên tôi không còn bị hỏi là sao lại đi một mình.
Dạo phố, xem làm kem bằng trái cây, ăn thử kem, rồi cùng nhau đi ăn tối. Ai ăn không hết cái gì, cứ tự do nhờ người khác ăn hộ.
Sáng mai đúng 6 giờ xe chở lên sân bay, sau 3,5 tiếng bay là 7 ngày đêm rong ruổi chạy giữa các đảo để bơi và lặn, ngắm động vật biển. Chẳng biết đêm nay có ngủ nổi không đây. Đời tôi đang là cánh chim bay, mấy ngày tới lại biến thành cá lặn.

1 thought on “LẠI XA CON GÁI RỒI”

1. co oi dau dua con lam theo cach cua cô ạ. cô xem thế này đạt chưa de com bat dau uống. con cảm on cô